ยิงจมทุกนัดด้วยปืนลมยิงตะปู EUROX

การยึดไม้ 2 ชิ้นเข้าด้วยกันสมัยก่อน ต้องอาศัยค้อนกับตะปูในการตอกยึด แม้แต่การสร้างบ้านไม้ เล้าไก่ คอกหมู โรงเรือนต่างๆ ก็ต้องอาศัยเจ้าค้อนกับตะปูนี่แหละ ตอกยึดจนสำเร็จ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือช่างที่สำคัญมาก ต้องมีติดกันไว้ทุกบ้านเลยก็ว่าได้ แต่กว่าจะตอกยึดเสร็จแต่ละงานนี่เล่นเอาปวดแขน ปวดไหล่กันไปหลายวันเลยทีเดียว 

ปัจจุบันมีเครื่องทุ่นแรงด้านงานตอกยึด เรียกได้ว่าทุ่นแรงและเวลามากกว่าการใช้ค้อนและตูปูหลายเท่าตัวเลยทีเดียว นั่นคือ "ปืนยิงตะปู" ซึ่งมีทั้งแบบใช้ไฟฟ้าและใช้ปั๊มลม แต่ที่นิยมใช้งานจะเป็นแบบใช้ปั๊มลมเพราะยิงได้แรงและนิ่มนวลกว่าแบบใช้ไฟฟ้า และที่สำคัญใช้งานต่อเนื่องได้ดีกว่าแบบไฟฟ้า อึด ทน อายุการใช้งานยาวนานกว่า สำหรับกลุ่มงานที่ใช้ปืนลมยิงตะปู แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 

  1. กลุ่มงานเฟอร์นิเจอร์/ตกแต่งนิยมใช้ยิงงานเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป เช่น ขึ้นโครงตู้ โซฟา กรอบรูป และงานที่ต้องการยึดไม้ 2 ชิ้นให้ติดกัน รวมถึงการยิงงานหวาย เบาะรถมอเตอร์ไซต์ ฝ้ากระเบื้อง ท่อเหล็กบาง ซึ่งเป็นงานที่ไม่หนักมาก ปืนลมที่นิยมใช้จะเป็นรุ่นF30, F50, 422J, 1022J
  2. กลุ่มงานก่อสร้าง โรงงานเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่นิยมใช้ยิงงานหนัก เช่น ยิงคอนกรีต ยิงไม้สมาร์ทวูด ไม้เนื้อแข็ง บัว คิ้ว เพื่อยึดติดกับผนังคอนกรีต รวมถึงใช้ยิงโครงหลังคา วงกบ บันได ไม้พาเลท โครงไม้ที่มีความแข็งและหนา ปืนลมที่นิยมใช้จะเป็นรุ่นFST50, ST64, K440/T50 และปืนยิงตะปูม้วน
  3. กลุ่มที่เจาะจงการใช้โดยเฉพาะเป็นปืนลมที่ใช้เฉพาะงาน เช่น ปืนPIN625 จะใช้ยิงเฟอร์นิเจอร์หวาย กรงนก กล่องใส่เครื่องประดับ และปืนปากจิ้งจก ใช้สำหรับยิงกรอบรูป เป็นต้น

EUROX ปืนลมยิงตะปูคุณภาพดี มีอะไหล่พร้อมให้บริการทุกชิ้นส่วน แบ่งออกเป็น 5 รุ่น ได้แก่

ปืนยิงตะปู EUROX 1022J เหมาะสำหรับงาน DIY เฟอร์นิเจอร์ โซฟา เก้าอี้ เบาะหนัง เพราะมีน้ำหนักเบา ยิงตะปูได้รวดเร็ว และที่สำคัญเก็บร่องรอยของชิ้นงานได้ดี

ปืนยิงตะปู EUROX F30 เหมาะสำหรับงานตกแต่ง ทำโครงเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่หนักมาก ประเภทงาน DIY เนื่องจากมีน้ำหนักเบา และกำลังในการยิงจะไม่ทำให้ลายไม้แตก

ปืนยิงตะปู EUROX F50 เหมาะสำหรับงานไม้ งานโครงสร้างบูธ โครงไม้ต่างๆ เหล็กบาง ฝ้า กระเบื้อง สามารถเก็บร่องรอยการยิงของชิ้นงานได้ดี

ปืนยิงตะปู EUROX FST50 เหมาะสำหรับงานหนัก ประเภทยิงคอนกรีต ไม้ฝาเฌอร่า ไม้แข็ง บัว คิ้ว เพื่อยึดติดกับผนังปูนคอนกรีต รวมถึงโครงไม้ที่มีความแข็งและหนา

ปืนยิงตะปู EUROX ST64 เหมาะสำหรับงานหนัก ยิงไม้เข้าคอนกรีต เพื่อทำโครงเสางานก่อสร้าง นั่งร้าน ยิงไม้เข้าเหล็กบาง เพื่อทำเหล็กฉากยึดโครงต่างๆ 

ชมวิดีโอสาธิตการใช้งานได้ที่ https://goo.gl/4ephWz